Tư vấn chọn mua tivi

Thị trường ti vi những ngày gần tết càng trở nên nóng sốt. Cùng với việc sở hữu những chiếc tivi tốt nhất để xem phim, ca nhạc, bóng đá các chương trình giải trí khác, nhiều gia đình còn tranh thủ cơ hội thay đổi tivi mới, do thời điểm này được các cửa hàng, siêu thị tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cũng là để  trang trí cho phòng khách gia đình mình thêm sang trọng vào dịp tết. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình là điều mà nhiều người chưa biết.

 

Để chọn  tivi phù hợp, người tiêu dùng cần lưu ý diện tích nơi đặt tivi, khoảng cách từ người xem đến tivi, độ sáng của căn phòng đặt tivi.

Các bạn có thể tham khảo bảng sau để chọn TV phù hợp cho căn phòng của mình :

 

chon-mua-tivi

 

Ngoài các yếu tố như kiểu dáng, hãng sản xuất, nhu cầu sử dụng,… người mua cũng nên chú ý đến những thông số được coi là những đặc tính cơ bản của tivi mỏng như:

  • Độ tương phản: Độ tương phản là tỷ lệ giữa giá trị sáng và tối nhất mà một màn hình có thể tạo ra tại cùng thời điểm, hệ số này càng cao càng tốt hơn. Tivi LCD có tương phản ừ 600:1 trở lên trong khi Plasma tối thiểu là 1000:1.
  • Tỷ lệ cạnh màn hình: Là tỉ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của màn hình. Các tivi màn hình rộng có tỉ lệ 16:9 gần với tỉ lệ khung hình của phim nhựa ngày nay là 1,85:1 hoặc 2,35:1.
  • Độ phân giải: Độ phân giải được tính bằng số cột nhân số hàng điểm ảnh. Nội dung kỹ thuật số có 5 mức phân giải là 480i/p, 540i/p, 720p, 1080i và 1080i. Các đĩa DVD thế hệ mới như Blu-ray và HD- DVD có video ở định dạng 100p. Một màn hình được coi là có độ phân giải cao khi nó là màn hình rộng và có tổng số điểm ảnh lên gần 1 triệu (1920×1080, 1208×720, 1366×768, 1024×1024 được coi là các độ phân giải cao).
  • Đầu vào video: Số lượng và chủng loại cổng video đầu vào sẽ quyết định nguồn hình mà tivi sẽ có. Có thể kể một số đầu vào video như sau: Composite video, S-Video, Component video, RGB+H/V, VGA, DVI, HDMI. Cổng Composite có chất lượng thấp nhất nhưng có nhiều thiết bị tương thích nhất. DVI là giao diện video số cho chất lượng cao nhất và thường dùng để tiếp nhận các nguồn có cổng HDMI (nhờ adapter). HDMI: (High- Definition Multimedia Interface – giao diện đa phương tiện có phân giải cao) thực tế là một đầu DVI cộng với một kết nối điều khiển và âm thanh, kết nối này được cung cấp bởi đa số các đầu thu vệ tinh, HD cable box và các đầu DVD sau này như đầu Blu-ray và HD-DVD.

 

Suativi24h kính chúc quý khách lựa chọn được những sản phẩm tivi ưng ý nhất cho gia đình của mình.