LÀM THẾ NÀO KÉO DÀI TUỔI THỌ TV LCD/LED?

LÀM THẾ NÀO KÉO DÀI TUỔI THỌ TV LCD/LED? 

Đã được thực hiện phần lớn về tuổi thọ của TV LCD là tương đối tốt, ít nhất so với TV plasma. Thông thường là màn hình LCD / TV LED kéo dài hơn so với TV plasma, đó là sự thật.

lam the nao de keo dai tuoi tho cua man hinh

TV LCD màn hình phẳng có tuổi thọ mới được gần 100.000 giờ trung bình. Tuổi thọ của một TV LCD nói chung là dài hơn so với TV plasma cùng kích cỡ. Một số nhà sản xuất thậm chí còn cho rằng màn hình LCD của họ có thể kéo dài lên tới 100.000 giờ khi sử dụng liên tục trong điều kiện kiểm soát (ví dụ, trong một căn phòng với điều kiện “chuẩn” ánh sáng và nhiệt độ 25°C). Thực tế tuyên bố như vậy là không phải bàn cãi, phòng khách mà không có cửa sổ và vẫn duy trì ở 25 độ quanh năm hoàn toàn thoải mái?

Trong mọi trường hợp, những hình ảnh trên TV LCD có đèn nền huỳnh quang sẽ hiển thị  “tối” bởi vì chúng được tạo ra bởi đèn mạnh mẽ, trong đó, giống như bất kỳ thiết bị chiếu sáng, sẽ mờ theo thời gian và sử dụng. Những hình ảnh mà bạn nhìn thấy sẽ mờ như các bóng đèn nền mờ. Một xem xét khác là CFL huỳnh quang đèn nền sẽ thay đổi màu sắc theo thời gian. Điều này sẽ làm thay đổi cân bằng trắng trên TV của bạn và gây ra hiệu chuẩn màu được ném ra.

Vì vậy, điều quan trọng nhất để xem xét khi nói đến tuổi thọ của TV LCD của bạn là tuổi thọ thực tế của nguồn ánh sáng trong màn hình LCD của bạn. Vì vậy, các nguồn sáng trong TV LCD của bạn là thành phần quan trọng của đơn vị hiển thị LCD của bạn. TV LCD backlit LED vừa được giới thiệu sẽ có hiệu suất dài hạn tốt nhất. Đèn nền LED là cấp trên trong đó cân bằng trắng của TV sẽ không bị ảnh hưởng bởi thay đổi màu bóng theo thời gian. Đó là một công nghệ bóng đèn phù hợp hơn và cũng sẽ duy trì độ sáng của nó lâu hơn.

Các phiên bản cạnh thắp sáng của TV LED sẽ sử dụng ít năng lượng trong khi địa phương mờ đèn nền LED sẽ chính xác hơn và thể hiện một hình ảnh tốt hơn trong khi sử dụng nhiều năng lượng hơn. Chúng tôi tin rằng mờ cục bộ đèn nền LED sẽ ít ổn định từ một quan điểm tuổi thọ.

Để đảm bảo tính toàn vẹn của nguồn sáng của bạn trong suốt thời gian tuổi thọ của màn hình LCD của bạn, bạn chắc chắn sẽ muốn điều chỉnh các thiết lập tương phản của TV LCD của bạn. Quá cao của một cấp độ tương phản sẽ làm nhanh già nguồn sáng của bạn bởi vì nó sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để duy trì cường độ ánh sáng như vậy. Lựa chọn của bạn tốt nhất là để giữ TƯƠNG PHẢN của bạn thiết lập một cách thích hợp với các điều kiện theo đó nhìn của bạn hiển thị LCD của bạn. Mức độ ánh sáng xung quanh sáng hơn đòi hỏi mức độ tương phản cao hơn một chút, trong khi mức độ ánh sáng môi trường xung quanh thấp hơn yêu cầu ít tương phản.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *