So sánh TV LED với TV LCD

So sánh TV LED với TV LCD

TV LED thực sự chỉ là TV LCD sử dụng đèn LED cho ánh sáng trở lại thay vì ánh sáng huỳnh quang CFL truyền thống sử dụng cho màn hình LCD. Cả hai sử dụng các chất lỏng diode tinh thể (LCD) công nghệ panel phía trước có chứa các “tinh thể xoắn” trong đó xác định công nghệ LCD.

So sánh TV LED với TV LCD

TV LED có tính năng hai hình thức chủ yếu của ánh sáng trở lại, chiếu sáng cạnh và mờ cục bộ. Cạnh ánh sáng đèn LED xung quanh các cạnh của bảng điều khiển và điều này cho phép xây dựng cực kỳ mỏng. Gần đây, thông qua những tiến bộ trong LED (light emitting diode) công nghệ đèn này có thể được sản xuất trong các kích cỡ rất nhỏ, vì vậy thậm chí cả TV LED địa phương mờ lại ánh sáng có thể có một chiều sâu rất mỏng. Local dimming đèn nền có tính năng các ngân hàng của đèn LED phía sau bảng điều khiển và các ngân hàng này có thể được kiểm soát để giảm lượng ánh sáng trở lại trong các vùng tối của màn hình và nâng cao nó trong vùng sáng cho độ tương phản cao và màu đen tốt hơn. Điều này được thực hiện thông qua các tính năng tùy chọn khác nhau trong TV. Một ví dụ gần đây đã có một tùy chọn để chuyển các tùy chọn địa phương mờ hoặc tắt. Chúng tôi đã thông báo một sự cải thiện ở mức độ màu đen với các tính năng trên.

So sánh TV LED với TV LCD

XEM XÉT HÌNH ẢNH
TƯƠNG PHẢN / MÀU ĐEN
Tấm LCD tạo ra tông màu tối bằng cách ngăn chặn các đèn nền đi qua các bảng điều khiển, phương pháp này hiển thị màu đen đã là một vấn đề cố hữu trong công nghệ. TV LED chiếu sáng trình bày một giải pháp cho vấn đề này bằng cách giảm cường độ ánh sáng trở lại ở những nơi có màn hình cần tối. Cạnh thắp sáng LED sẽ có người da trắng sáng hơn so với hầu hết các màn hình LCD lại thắp sáng huỳnh quang nhưng không có quyền kiểm soát đèn nền như TV LED làm.

Sự so sánh này đã trở thành mớ hỗn độn gần đây với một số TV LCD hiển thị mức độ màu đen rất tập trung. TV LED mờ cục bộ đã được tốt nhất trong quá khứ.

MÀU SẮC CHÍNH XÁC
Với màu trắng LED Backlights sự khác biệt giữa hai công nghệ không phải là rất quan trọng, nhưng với đèn RGB màu hay một bánh xe màu sắc ảnh hưởng đến màu sắc của đèn LED TV LED có lợi thế trong việc hiển thị màu sắc trung thực.

GÓC NHÌN
Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ thay đổi thường xuyên. Những gì dường như có tác động lớn nhất hiện nay về chủ đề góc nhìn là chất lượng của các tấm kính rõ ràng trên mặt trước của một trong hai màn hình LCD hay TV LED. Các dày hơn, và chất lượng cao hơn tấm kính này, các góc nhìn tốt hơn và có phần bất lợi càng tệ chói. Công nghệ chống chói làm ngăn chặn ánh sáng chói nhưng độ sâu hình ảnh ức chế và góc nhìn. Gần đây chúng tôi đã xem một số TV LCD với góc nhìn rất tốt và độ sâu hình ảnh mặc dù điều này là không bao giờ trước đây là trường hợp. Chúng tôi cũng đã xem rìa mỏng rất đắt sáng LED TV với góc nhìn người nghèo cho thấy độ tương phản và độ đen suy thoái tại vỏn vẹn 30 độ lệch tâm.

Dimming LED TV sẽ tự nhiên thực hiện tốt hơn với ánh sáng đến từ trực tiếp phía sau màn hình.

TỐC ĐỘ HIỂN THỊ HÌNH ẢNH NHANH CHÓNG DI CHUYỂN VIDEO
Hiển thị nhanh chóng di chuyển video là một chức năng của thời gian đáp ứng và tốc độ làm tươi LCD và TV LED. Các loại đèn nền trong TV không có hiệu lực về sự sinh sản của video chuyển động nhanh. Bạn sẽ muốn so sánh thời gian đáp ứng và tốc độ làm tươi khi đưa ra quyết định mua hàng. 120Hz mới, tốc độ 240Hz, 480Hz và tính năng tất cả hành động giống hệt nhau trong kinh nghiệm của chúng tôi phụ thuộc nhiều vào nhà sản xuất hơn so với tỷ lệ Hz nêu trong hiệu quả.

XEM XÉT CHỨC NĂNG
GAMING
Sự khác biệt lớn nhất ở đây sẽ không liên quan đến các công nghệ được sử dụng và phụ thuộc nhiều hơn vào việc hay không TV có một chế độ chơi game mà cắt giảm bớt việc xử lý hình ảnh trong TV. Nếu không có chế độ trò chơi có thể được đầu vào tụt hậu đáng kể với việc xử lý truyền hình không thể theo kịp với tốc độ của trò chơi. Một chút lợi thế mà LED TV có thể có ở đây là LED TV có bộ tính năng cao hơn do chi phí cao hơn và do đó thường xuyên hơn sẽ bao gồm các chế độ Game.

ĐỘ BỀN
Hầu hết các nhà sản xuất đang chiếm khoảng 100.000 giờ tuổi thọ cho TV của họ. TV LED backlit là thương hiệu mới và không có nhiều của một hồ sơ theo dõi nhưng đèn LED thường được tồn tại lâu dài. Huỳnh quang CFL đèn nền, trong khi kéo dài một thời gian dài tự nhiên sẽ có những thay đổi màu sắc cân bằng trắng theo tuổi của ánh sáng huỳnh quang. CFL huỳnh quang đèn nền sẽ không ổn định hơn. Điều này sẽ làm suy giảm độ chính xác màu sắc và biểu hiện của TV.

XEM XÉT KHÁC
KÍCH THƯỚC, GIÁ CẢ VÀ GIÁ TRỊ CÂN NHẮC
TV LCD backlit LED hiện đang có sẵn trong các kích cỡ khác nhau, từ 32 inches đến 70 inches. TV LCD truyền thống có sẵn trong các kích cỡ nhỏ như 15 inch và lớn như 65 inch. Trong năm vừa qua chúng tôi ghi nhận một số cải tiến tuyệt vời trong màn hình LCD và TV LED. Một TV LCD chất lượng hàng đầu vẫn đại diện cho một giá trị tốt hơn trong cùng một kích thước, cùng so sánh tính năng. Điều này một phần do chi phí cao hơn của hệ thống đèn LED chiếu sáng, mà còn vì các nhà sản xuất muốn bán được với giá cao hơn từ các công nghệ mới nhất và lớn nhất. Chúng tôi sẽ gọi nó là “cao cấp công nghệ mới.” Do đó, TV LCD đèn huỳnh quang CFL ánh sáng là tiết kiệm chi phí hiệu quả như công nghệ cũ với sản xuất nhiều hơn.

Màn hình LCD LED backlit linh hoạt hơn và có thể được thao tác hơn theo nhu cầu của các nhà sản xuất. Họ có thể là cạnh thắp sáng hoặc một phần hoặc hoàn toàn backlit. Cạnh backlit LED TV LCD sẽ chi phí ít hơn so với nhiều loại đầy đủ backlit. Một công nghệ backlit gọi là “mờ cục bộ” cho phép các nhà sản xuất để sản xuất thêm độ tương phản và màu sắc bản địa hoá thông tin trên màn hình. Nó cũng làm tăng chi phí và giá cả của TV. Các tùy chọn này không có sẵn với TV LCD truyền thống CFL.

SỰ TIÊU THỤ NĂNG LƯỢNG
Các TV LED mà chúng tôi đã sử dụng sức mạnh khá hơn một chút so với một TV LCD truyền thống trong các kích thước màn hình. Đây là loại hình LED tiếp cận màn hình plasma trong sử dụng điện. Các TV LED cạnh thắp sáng sử dụng ít điện năng hơn so với màn hình LCD cùng kích thước.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *