Một số điều cần lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tivi là một vật dụng phổ biến và không thể thiếu được của mọi gia đình, mang lại những giây phút giải trí tuyệt vời. Nhưng đôi lúc những chiếc tivi này trở nên “dở chứng” hỏng hóc mà bạn cần phải ra tay. Trong bài viết này, Sửa tivi 24h sẽ chia sẻ một số điều  mà bạn cần lưu ý  khi tự tay sửa tivi tại nhà, giúp cho bạn sửa chữa an toàn và đơn giản.

Một số điều cần lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà
Một số điều cần lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà

Đọc thêm:

>>>12 lỗi ở tivi quý khách tự sửa được

>>>Sửa Chữa TiVi Không Lên Hình

>>>Hướng dẫn sửa tivi panasonic báo lỗi 4, 7 nháy

>>>Khác phục các lỗi tivi sony nháy đèn đỏ

Hãy tắt và rút nguồn tivi trước khi bắt đầu sửa chữa

Ngắt điện tivi trước khi sửa chữa
Ngắt điện tivi trước khi sửa chữa

Nghe có vẻ là dễ dàng và đôi lúc bạn tưởng nó là không cần thiết cho việc sửa chữa. Ví dụ như việc thay dây kết nối đã hỏng, hay việc cắm chặt lại những đầu dây lỏng lẻo!  Bạn nghĩ “nó sẽ nhanh và việc gì cần phải mất  công rút điện”,.. Nhưng những suy nghĩ đó thật sự là không tốt và vô tình bạn sẽ tạo chập điện, hỏng mạch dẫn đến tình trạng chiếc tivi bạn hỏng nặng hoặc gây ra nguy hiểm về độ an toàn điện không đáng có. Do đó, bạn hãy luôn tắt tivi và rút phích tivi  ra khỏi ổ cắm trước khi bắt đầu vào công việc sửa chữa! Bạn hãy ưu tiên đảm bảo an toàn là trên hết!

Hãy giữ vững tivi khi sửa chữa

Hãy giữ chắc tivi khi sửa chữa
Hãy giữ chắc tivi khi sửa chữa

 

Trong phần lưu ý này, với những chiếc tivi siêu mỏng, và nhẹ như hiện nay thì việc giữ  tivi luôn đưng vững khi sửa  không phải là đơn giản. Đôi khi trong quá trình sửa chữa, khi bạn kiểm tra mặt sau của chiếc tivi, bạn sẽ nghiêng vềmột bên và giữ nó bằng một tay. Nếu bạn bất cẩn, có thể do trọng lượng tivi quá nặng mà chuột tay thì đó là một điều đáng tiếc xảy ra. Và bạn hãy chắc chắn giữ chặt chiếc tivi mình khi tự sửa chữa nhé! (Lưu ý: Hãy nhờ thêm một người nào đó giúp đỡ nhé!).

Đặt tivi lên bề mặt phẳng không quá cao so với mặt đất khi sửa chữ

Đặt tivi trên sản, nền nhà hoặc vị trí thấp để sửa chữa
Đặt tivi trên sản, nền nhà hoặc vị trí thấp để sửa chữa

Tốt nhất khi sửa chữa bạn hãy đặt tivi của mình ngay dưới sản hoặc nền gạch. Việc này vừa giảm thiểu việc rơi vỡ và có một không gian sửa chữa thỏa mãi, dễ dàng hơn.

Hãy chắc rằng bạn nhớ cách lắp đặt lại những vị trí đã tháo ra

Theo như chúng tôi biết, có rất nhiều trường hợp tháo ra sửa chữa nhưng khi lắp lại thì không nhớ rõ vị trí lắp đặt lại như nào!  Và rất nhiều trường hợp, ngạc nhiên khi thừa ra một vài linh kiện, con ốc… sau khi lắp lại. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý kĩ các bước tháo ra để có thể lắp lại đúng và chuẩn xác như ban đầu.

Bạn có thể ghi nhớ bằng cách chụp ảnh hoặc quay video cho từng bước thực hiện việc tháo rỡ, để đảm bảo khi bạn lắp lại một cách chính xác và hoàn chính như ban đầu.

Bạn không nên can thiệp sửa chữa tivi quá sâu

Chiếc tivi bị hỏng nặng, bạn đã sử dụng nhiều cách phổ biến nhưng vẫn không thể sửa chữa được. Nếu bạn không có kiến thức chuyên sâu mà bạn tự mình mày mò sửa chữa quá sâu vào bên trong những bộ phận vi mạch, không những bạn không sửa chữa được nó mà còn khiến tình trạng bệnh của tivi trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vì đó, bạn hãy gọi cho những trung tâm bảo hành hay sửa chữa tivi tại nhà là tốt nhất.

Bạn không nên can thiệp sửa chữa tivi quá sâu
Bạn không nên can thiệp sửa chữa tivi quá sâu

Dù bạn đã tìm kiến cách sửa chữa trên mạng nhưng không thành, nhưng bạn chỉ cẩn nói bệnh  tình thì họ sẽ cho biết một cách chính xác tình trạng chiếc tivi bạn như nào rồi! Do đó, nếu chiếc tivi bạn bị hỏng nặng thì hãy nhờ đến trung tâm bảo hành và  sửa chữa tivi ngay nhé!

Xin chân thành cảm ơn quý khách!

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *