Hướng dẫn cách cài đặt tivi để có hình ảnh và âm thanh sống động nhất

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hưỡng dẫn cho bạn cách cài đặt tivi sao cho âm thanh và hình ảnh  đạt chất lượng tốt nhất.

Vị trí đặt tivi

Điều đầu tiên cần tự hỏi là tivi của bạn sẽ đặt ở đâu? Nếu bạn lắp tivi trên tường, cáp và bộ nguồn cần phải gọn gàng.

Nếu bạn đặt Tivi đứng thì lên để trên bề mặt nhẵn, nên có dây gắn giữ cố định an toàn cho tivi. Cuối cùng, bạn nên lắp thêm bộ bảo vệ chống sét hoặc dải điện để cắm mọi thứ vào cùng một nơi, và bảo vệ thiết bị điện tử của bạn tránh những xung đột điện không cần thiết.

vitridattivichuanTiếp theo, bạn có những phụ kiện và thiết bị gì đi kèm với tivi, chẳng hạn như hộp cáp, ăng ten, máy chơi game, đầu đĩa Bluray hoặc UltraHD Blu-ray.Kết nối Tivi

Luôn luôn sử dụng cáp HDMI bất cứ khi nào có thể. Loại cáp này cung cấp hình ảnh và âm thanh chất lượng cao. Đối với các nguồn 4K Ultra HD mới giống như từ máy Ultra HD Blu-ray hoặc set top box truyền nội dung 4K, hãy đảm bảo bạn có cáp HDMI để đủ xử lý băng thông 4K.

Cáp HDMI mỏng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để kết nối tới các thành phần, giảm thiểu dây dợ lộn xộn, tiết kiệm không gian và trông cũng đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, không nên chi quá nhiều tiền cho loại cáp HDMI – một cáp HDMI 6 chân có giá từ 8USD đến 12USD. Một thành phần cũ như Nintendo Wii sẽ sử dụng cáp RCA tương tự, vì vậy hãy nhớ liệt kê những loại cáp bạn cần.

Nếu bạn muốn âm thanh lớn đi cùng với hình ảnh của Tivi mới, chắc chắn bạn sẽ cần thêm một cái gì đó giống như bar âm thanh, sound base hoặc thậm chí hệ thống loa home theater (rạp hát tại gia). Cho dù bạn chọn gì, chúng cũng sẽ nâng cấp âm thanh tivi của bạn. Các bộ phim sẽ thú vị hơn để xem và âm thanh rõ ràng, dễ nghe hơn. Hãy nhớ rằng, nếu hệ thống loa cần thì hãy sử dụng cáp HDMI để kết nối. Nếu không cáp quang vẫn có thể truyền tải tốt chất lượng âm thanh.

Cài đặt hình ảnh

Cuối cùng, khi tivi của bạn được nối và bật nguồn, bạn muốn kiểm tra những cài đặt. Có nhiều hướng dẫn sẵn có để giúp bạn đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất nhưng những thay đổi cơ bản này sẽ giúp bạn tận tưởng chất lượng hình ảnh tốt nhất trên chiếc tivi của bạn.

Trước tiên, bạn truy cập vào menu của tivi, để chọn chế độ hình ảnh. Đối với hình ảnh chuẩn xác nhất hãy chọn Movie or Cinema preset. Một số tivi có các tùy chọn riêng biệt cho các phòng nhiều ánh sáng hoặc thiếu sáng. Điều chỉnh các thiết lập độ sáng và đèn nền cũng sẽ làm cho hình ảnh sáng hơn. Các chế độ Vivid và Sport rất sáng, nhưng màu sắc rất không chính xác và hình ảnh có thể mất chất lượng vào thời điểm bạn xem. Nếu bạn muốn cân bằng đúng giữa độ sống động và chính xác của hình ảnh thì thiết lập chế độ tiêu chuẩn là cách nên làm.

Một thiết lập quan trọng khác để điều chỉnh là làm mượt chuyển động, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tắt tính năng này. Nếu không, bạn sẽ thấy việc xử lý hình ảnh làm cho các chương trình truyền hình và các bộ phim của bạn trông giống như bạn xem một vỏ opera. Điều này được nhiều người mua tivi mới phản ánh và có thể sửa dễ dàng bằng cách tắt chức năng đó đi.

Do đó, trước khi bắt đầu cài đặt tivi, hãy nhớ lập kế hoạch trước. bạn cần lập danh sách và thu thập mọi thứ phù hợp cho quá trình cài đặt.

Trong video dưới đây, việc thiết lập được thực hiện trên tivi Samsung Q9F, giá đỡ BDI OLA, bộ công cụ tổ chức cáp DatacomTV, dây chống tivi, ăng ten RCA và cáp HDMI AmazonBasics.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *