Tivi 8K liệu có phải là tương lai tiếp theo của thị trường tivi?

Tivi 8K liệu có phải là tương lai tiếp theo của thị trường tivi?

(Sua tivi): Độ sắc nét hình ảnh hoàn hảo, hiển thị màu sắc trung thực đến bất ngờ và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh là những ưu điểm được nhắc nhiều về công nghệ tivi 8K mới nhất hiện nay. Vậy, liệu tivi 8K có thực sự tạo nên bước ngoặt mới trên thị trường tivi?Tivi 8K là gì?


Tivi 8K là chiếc tivi sở hữu cho mình công nghệ màn hình 8K, có độ phân giải cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là 7680 x 4320 pixel. Chất lượng hình ảnh được thể hiện siêu rõ nét vì được đánh giá là cao – gấp 4 lần so với màn hình tivi 4K, và hơn 16 lần so với chất lượng Full HD.

Vì thế, khi đề cập đến những ưu điểm nổi bật của chiếc tivi 8K, thì chúng ta khó lòng bỏ qua:

Độ sắc nét hình ảnh vượt trội với hơn 33 triệu điểm ảnh.
Tốc độ xử lý khung hình cao với chip xử lí chuyên biệt.
Hình ảnh có độ sâu ấn tượng, khả năng hiển thị màu cực tốt.
Góc nhìn rộng, chiêm ngưỡng nội dung hiển thị đẹp ở mọi vị trí.
Được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh mới nhất và cao cấp nhất.
Tương lai của thị trường tivi phải là 8K?
Ở hiện tại, tivi 4K đang ngày càng trở nên phổ biến và “xâm chiếm” thị trường, thì ắt hẳn sự xuất hiện của chiếc tivi 8K sẽ là bước tiến tiếp theo. Điều này cũng giống như thời điểm chiếc tivi Full HD phổ biến trên thị trường, nhiều người cũng đặt câu hỏi không biết màn hình có độ phân giải gấp 4 lần sẽ như thế nào – đó là lí do cho sự ra đời của chiếc tivi 4K hiện nay.

Ông Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã chia sẻ trên CNBC rằng: “Khi thị trường đã quen thuộc với công nghệ 4K, thì các hãng sản xuất sẽ hướng tới 8K để tạo nên sự khác biệt”. Ông hy vọng công nghệ này sẽ sớm được thúc đẩy phát triển ở thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Ngoài ra, theo dự tính của Counterpoint Research thì có khoảng 250.000 chiếc tivi 8K sẽ được bán trên thị trường trong năm nay, và con số này sẽ đạt đến 7 triệu chiếc vào năm 2022.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Korea JoongAng Daily, Maria Rua Aguete, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit lại cho rằng sự xuất hiện chiếc tivi 8K là quá sớm và người tiêu dùng sẽ không quan tâm nhiều trong 5 năm tới.

Cụ thể là số liệu sản lượng tivi 8K dự kiến đã được điều chỉnh giảm 8.5% (năm 2019) so với ước tính của họ vào tháng 1 xuống 308.900 đơn vị. Theo IHS Markit, tivi 8K chỉ chiếm 0,14% trong tổng lượng tivi được bán trong năm 2019 và sẽ không đạt được trên 3% vào năm 2023.

Có thể thấy rằng, dù tivi 8K được xem là đắt đỏ trong thời điểm hiện tại, và còn gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến băng thông truyền tải cũng như nội dung hiển thị, nhưng tivi 8K ắt hẳn sẽ tạo ra một bước ngoặt mới trên thị trường công nghệ trong thời gian tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *