Sửa tivi Sony bị đơ và treo máy – Hướng dẫn cách sửa

Hướng dẫn khắc phục sửa tivi Sony bị đơ và treo máy

Sửa tivi Sony bị đơ và treo máy.

Hướng dẫn khắc phục sửa tivi Sony bị đơ và treo máy

Sau một thời gian sử dụng tivi, chiếc tivi Sony nhà bạn bất chợt bị treo máy. Mọi thứ dừng lại và khiến không thể mở được gì qua chiếc điều khiển của bạn. Sửa tivi 24h sẽ giúp bạn tìm hiểu một số nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục sửa tivi Sony khi bị treo máy như  nào nhé!

Hướng dẫn khắc phục sửa tivi Sony bị đơ và treo máy
Hướng dẫn khắc phục sửa tivi Sony bị đơ và treo máy

1. Một số nguyên nhân khiến tivi bạn bị treo máy

– Nguyên nhân đầu tiên: có lẽ do tivi không được nghỉ ngơi sau 1 thời gian dài. Việc tắt nút nguồn ở điều khiển không được coi là tắt hẳn tivi. Mà lúc này đen trên tivi vẫn sáng, có nghĩa là dòng điện lúc này vẫn đang hoạt động. Lúc này, sau một thời gian sử dụng. Ta nên tắt hẳn nút nguồn trên tivi và khởi động lại hoặc bằng cách rút hẳn phích cắm.

– Do tivi có đang chạy nhiều ứng dụng ngầm khi dùng nút home. Thường những ứng dụng chúng ta không tắt hẳn, mà vẫn ngầm hoạt động vì ví dụ khi bạn không biết cách thoát một ứng dụng, bạn đều sử dụng nút home để quay về trang chủ. Điều này sẽ khiến cho tivi bị đơ, treo máy

– Do những ứng dụng trên tivi bạn tải về quá nhiều. Vậy nên muốn tivi hoạt động êm ái hơn, bạn nên cân nhắc xem ứng dụng này có thật sự cần thiết không. Hay chỉ hấp dẫn thích thú nhất thời.

– Nhà sản xuất thường cho ra đời những phần mềm để đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nếu bạn không cập nhật phần mềm tivi thì khi đó hệ thống tivi sẽ không tương thích với ứng dụng tại thời điểm đó. Vậy nên để tránh tình trạng bị đơ dẫn đến treo máy thì nên cập nhật thường xuyên.

– Ngoài ra có thể nguyên nhân do đài phát kênh mà chúng ta đang theo dõi bị hỏng tín hiệu. Có thể kiểm tra bằng cách chuyển kênh khác xem, tất cả bị đơ hay chỉ riêng kênh đó.

2. Các cách khắc phục, tự sửa tivi bị treo máy

Để khắc phục sửa tivi, giúp tăng tốc độ xử lý cho tivi Sony tránh trường hợp bị đơ và treo máy, ta có thể tự thực hiện bằng những cách sau:

  • Tivi bạn chưa bao giờ cập nhật phần mềm: Hãy cập nhật phần mềm thường xuyên. Đảm bảo rằng luôn là phiên bản mới nhất. Thì ứng dụng và hệ điều hành trên tivi mới tương thích với nhau. Ngoài ra khi cập nhật thì nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng sẽ sửa lỗi trên tivi nhà bạn. Mà không cần thiết phải mang tivi đến trực tiếp trung tâm
  • Cài quá nhiều ứng dụng sẽ làm cho bộ xử lý tivi hoạt động quá tải dẫn đến treo máy: Chỉ cài đặt những ứng dụng cần thiết. Nếu hiếm hoặc không dùng đến thì bạn đừng tiếc và hãy xóa nó đi.
  • Các ứng dụng  vẫn chạy ngầm trên máy khi bạn dùng nút Home: Hãy đảm bảo đóng ứng dụng hoàn toàn bằng nút BackExit trên điều khiển. Vì nếu chỉ thoát bằng nút Home. Thì những ứng dụng này vẫn chưa được thoát hẳn và đang hoạt động ngầm và song song với nhau.
  • Xóa lịch sử trình duyệt trên tivi để tăng tốc độ xử lý
  • Tivi không được nghỉ ngơi thật sự: Bấm nút Power bạn nghĩ rằng tivi đã tắt. Nhưng sự thật thì dòng điện vẫn đang lưu thông bình thường. Và còn phát ra bức xạ sóng từ làm bạn đi vào giấc ngủ khó khăn. Bạn nên cho tivi ngừng hoạt động thật sự bằng nút nguồn trên màn hình. Hoặc rút trực tiếp phích cắm điện, thì sau khi khởi động lại tốc độ sẽ không bị chậm nữa.
  • Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại: Sau khi đã thực hiện các phương pháp khắc phục trên. Hoặc không tìm ra lý do vì sao tivi bạn xử lý chậm thì hãy thiết lập lại hệ thống để giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng lưu ý là khi dùng cách này thì bạn sẽ bị mất hoàn toàn dữ liệu đã lưu trữ. Và mọi thứ trở về như mặc định ban đầu. Sẽ giúp cho chiếc tivi bạn hoạt động mượt mà, nhanh hơn.

Hy vọng, với những điều có ích ở trên. Bạn đã nắm đc những nguyên nhân và cách tự khắc phục tại nhà khi tivi Sony bị treo. Đơ máy, mà không cần tốn tiền để mang đến trung tâm sửa chữa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *