Bạn có biết người Việt chúng ta sở hữu bao nhiêu chiếc tivi trong nhà không?

Ngày nay, tivi trở thành một trong những thiết bị giải trí phổ biến mà hầu hết các hộ gia đình nào cũng đang sở hữu. Hãy cùng SỬa tivi 24h  tìm hiểu thông tin người Việt chúng ta sở hữu bao nhiêu chiếc tivi trong nhà ở bài viết ngay sau đây.

Một cuộc thí nghiệm khảo sát trên 2.000 người cho thấy, 60% gia đình sử dụng 2 chiếc tivi trở lên và khoảng 25% hộ sắm tới 3-4 chiếc trong nhà.

Khảo sát trên do công ty nghiên cứu thị trường Asia Plus thực hiện trên 2.166 người 25-60 tuổi sống tại các thành phố lớn vào tháng 3/2017. Họ là người sở hữu và ra quyết định mua tivi cho gia đình.

Tivi vốn là thiết bị giải trí và truyền thông không thể thiếu của mỗi gia đình Việt từ lâu nay. Kết quả khảo sát cho thấy thì trung bình mỗi gia đình sở hữu 2 tivi. Khoảng 60% gia đình sở hữu 2 chiếc trở lên. Ở các thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng), 25% hộ sắm tới 3-4 chiếc trong nhà.

Tivi không chỉ đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin, xem phim, giải trí, với nhiều người nó còn là món đồ nội thất sang trọng làm đẹp ngôi nhà. 3-4 chiếc tivi mới đủ để lắp đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng nghe nhìn để đáp ứng được sở thích giải trí của mỗi người trong một gia đình. Giờ đây, giá thành tivi ngày càng hợp lý nhiều chủng loại vì thế gia chủ không ngần ngại rút hầu bao sắm 3-4 tivi.

Khoảng 60% gia đình sở hữu 2 chiếc tivi trở lên.
Khoảng 60% gia đình sở hữu 2 chiếc tivi trở lên.

Hiện nay trong thị trường có rất nhiều tivi với chủng loại, mẫu mã, kích thước, công nghệ, hãng sản xuất khác nhau. Theo chia sẻ của các trung tâm điện máy lớn thì có 2 yếu tố quan trọng nhất khiến người tiều dùng ra quyết định mua tivi là chất lượng hình ảnh (65% lựa chọn) và chất lượng âm thanh (59% lựa chọn).

Tiếp đến là độ bền, mẫu mã bắt mắt của mỗi sản phẩm trưng bày tại các cửa hàng, giá thành, rồi mới đến tính năng sản phẩm và nhãn hiệu.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh là 2 yếu tố quan trọng nhất khi mua tivi.
Chất lượng hình ảnh và âm thanh là 2 yếu tố quan trọng nhất khi mua tivi.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, chất lượng tivi của Sony được người dùng Việt đánh giá cao. Trong các thương hiệu trên thị trường, 43% người được hỏi cho biết họ sở hữu ít nhất một chiếc tivi Sony ở nhà. Và 16% người chỉ dùng tivi mang thương hiệu này. Sony dẫn đầu với 9 trong số 13 bảng xếp hạng của các yếu tố nhận diện thương hiệu như: xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng; chất lượng sản phẩm tốt nhất; chất lượng hình ảnh tốt nhất; hệ điều hành tốt nhất; bền nhất; được tin tưởng nhất…

(Theo: giadinh.vnexpress.net)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *